จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

แพนเค้กกล้วยหอม 2 ส่วนผสม (ขนมคลีน)


Photo

แพนเค้กกล้วยหอม 2 ส่วนผสม (ขนมคลีน)

ใครมีกล้วยหอมงอมจนดำ อย่าเพิ่งทิ้งนะ!!! ยังกินได้อยู่ เอามาผสมกับไข่ก็ได้ของว่างไว้กินเล่นแล้ว โปรตีนสูง คลีนด้วย แคลร์ชอบทำบ่อยเวลากล้วยงอมจัดจนดำ เอามาบี้เข้ากับไข่ง่ายดีค่ะ ^_^

ส่วนผสม

10-12 ชิ้นเล็ก
  1. กล้วยหอมสุก (ยิ่งงอมยิ่งดี) 1 ผลใหญ่
  2. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  3. น้ำมันพืช ไว้ทากระทะบางๆ 1 ช้อนชา

วิธีทำ

20 นาที
  1. นำกล้วยหอมมาบี้ให้เละด้วยหลังส้อม ยิ่งงอมยิ่งบี้ง่าย จากนั้นตอกไข่ลงไปแล้วคนให้เข้ากัน จะมีกล้วยเป็นก้อนๆบ้างเล็กน้อยก็ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าอยากให้เนียนละเอียดจะเอาไปปั่นแบบแคลร์ก็ได้
  2. ตั้งกระทะไฟปานกลาง ทาน้ำมันบางๆให้ทั่ว พอกระทะเริ่มร้อนแล้วให้หรี่เป็นไฟอ่อนสุด ตักส่วนผสมกล้วยขึ้นมาปริมาณ 1 ช้อนกินข้าวต่อหนึ่งแผ่น หยอดลงในกระทะ ประมาณ 2-3 แผ่น แล้วปิดฝาไว้
  3. รอประมาณ 2 นาที หรือเมื่อหน้าแพนเค้กมีฟองผุดขึ้นมา หน้าเริ่มตึงๆแล้วให้พลิกกลับด้าน ทอดอีกด้านให้สุก ตักเสิร์ฟใส่จานพร้อมรับประทาน
  4. Tips*** 1.กล้วยมีรสหวานตามธรรมชาติอยู่แล้วจึงไม่ต้องใส่น้ำตาล สามารถราดท๊อปปิ้งต่างๆตามชอบได้ เช่น น้ำผึ้ง ซอสช็อคโกแลต ผลไม้ หรือไอศกรีม ไม่ราดก็พอมีรสหวานอยู่แล้วค่ะ 2.หากใครใช้กระทะธรรมดาให้ทาน้ำมันเพิ่มก่อนจะทอดชิ้นใหม่เพื่อไม่ให้ติดกระทะ 3.ใช้ช้อนกาแฟหรือช้อนกินข้าวบางๆแซะและพลิกแพนเค้กจะออกมาสวยงามและง่ายมากกว่าตะหลิวใหญ่ค่ะ 4.ใครที่เอาไปปั่น ส่วนผสมจะเหลวเป็นน้ำก็ไม่ต้องตกใจนะคะ ทอดออกมาจะเป็นแผ่นบางๆแบบแคลร์ค่ะ

    ที่มา :  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น